Chia buồn với fan Dogecoin: Kế hoạch X Payments của Elon Musk không bao gồm tiền điện tử

Có vẻ như người dùng X (Twitter) sẽ không thể sử dụng nền tảng này để gửi hoặc nhận tiền điện tử, ít nhất là không trong thời gian sắp tới.

Những người đam mê tiền điện tử từ lâu đã suy đoán về việc liệu Elon Musk – người đề xuất chính cho memecoin Dogecoin – có tích hợp token này vào nền tảng hay không khi ông đặt mục tiêu xây dựng “ứng dụng cho mọi thứ”. Tuy nhiên, các tài liệu quy định mới cho thấy mặc dù Musk thực sự đang chuyển sang triển khai một dịch vụ thanh toán, nhưng dường như họ không nhắm đến tiền điện tử.

Cụ thể, tài liệu tiết lộ về kế hoạch cho một công ty con có tên X Payments, đã được phê duyệt giấy phép chuyển tiền ở 28 tiểu bang, cùng với giấy phép đang được yêu cầu ở các tiểu bang còn lại. X Payments có thể cung cấp tính năng thanh toán cho người dùng tương tự như Venmo hoặc Zelle.

Có thể tiền điện tử sẽ được tích hợp vào hệ thống thanh toán sau này và những người ủng hộ Dogecoin tiếp tục nuôi hy vọng. Chắc chắn rằng, các mục tiêu của X Payments không hoàn toàn rõ ràng từ tài liệu và tuyên bố của Musk cũng như CEO X Linda Yaccarino.

X nói với các cơ quan quản lý rằng họ tìm kiếm “sự tham gia và tương tác ngày càng tăng” từ người dùng thông qua nền tảng thanh toán của mình và họ chỉ dự kiến ​​sẽ tính “phí ở mức tối thiểu” tại thời điểm ra mắt.

Đồng thời, doanh thu của công ty đã giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2023 sau khi Musk hoàn tất việc mua lại và X có thể cần phải phục hồi doanh thu đã mất đó thông qua các sáng kiến ​​​​mới.

Thậm chí mức độ tương tác tăng lên cũng có thể là điều cần thiết vì khách hàng nổi tiếng trung thành với các dịch vụ ngân hàng và thanh toán. Các nhà lãnh đạo công nghệ nổi tiếng như Google và Apple đã phải vật lộn để đạt được sức hút với các nền tảng thanh toán nội bộ.

Tuy nhiên, Musk vẫn là một người đam mê tiền điện tử. Bên cạnh những đợt tăng giá Dogecoin trước đây mà ông thúc đẩy bằng một loạt tweet, cũng như số Bitcoin khổng lồ một thời của Tesla, Musk được cho là đã dành nhiều năm để khám phá tiềm năng thanh toán bằng crypto.

Trong khi đó, giữa lúc có báo cáo thanh toán trên X, Dogecoin đã giảm 12% trong tuần.

Nguồn: TradingView

Hôm thứ 2, Yaccarino cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng nền tảng thanh toán của X sẽ “sớm ra mắt” và công ty sẽ có “hệ sinh thái tài chính” đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Bạn có thể xem giá DOGE ở đây.

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy 

Minh Anh

Theo Decrypt