Mùa memecoin đã kết thúc chưa?

Lĩnh vực memecoin đã thu hút sự chú ý đáng kể trong tháng 5 năm 2024, dẫn đầu về hoạt động thị trường. Sự gia tăng hoạt động này được phản ánh qua giá của các memecoin, tạo ra những làn sóng đáng kể trong toàn bộ thị trường. Tuy nhiên, động lực tăng giá gần đây đã suy giảm, như được chỉ ra bởi sự suy yếu cả về giá và mức độ quan tâm của thị trường, làm dấy lên những suy đoán về sự kết thúc của mùa memecoin.

Theo Dune Analytics, sức mạnh tương đối trong 30 ngày của memecoin đang cho thấy dấu hiệu suy yếu. Dữ liệu cho thấy giá đã giảm hơn 25% trong tháng qua. Ngoài ra, việc phát hành các memecoin mới bởi những người nổi tiếng đã chậm lại.

Nguồn: Dune Analytics

Một memecoin đáng chú ý, Pepe, đã đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) vào cuối tháng 5, vượt qua Dogwifhat (WIF) để trở thành memecoin lớn thứ ba. Pepe cũng gây tiếng vang trong lĩnh vực altcoin khi vượt qua Uniswap (UNI) và Polygon (MATIC) về vốn hóa thị trường. Dù vậy, Pepe đã giảm giá 7% trong tuần qua. Các memecoin hàng đầu khác như Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB) cũng chứng kiến sự sụt giảm hai chữ số trong cùng khung thời gian.

Nguồn: Coingecko

Cơn sốt memecoin do người nổi tiếng thúc đẩy dường như đã lắng xuống. Đầu tháng 6 đã chứng kiến các vụ “kéo thảm” trong một số token được quảng bá bởi người nổi tiếng. Chẳng hạn, tài khoản X của huyền thoại đô vật Hulk Hogan đã bị hack, dẫn đến việc ra mắt một memecoin ban đầu tăng giá mạnh nhưng sau đó lao dốc dữ dội, gây tổn thất đáng kể cho nhà đầu tư. Hơn nữa, lĩnh vực memecoin đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều token theo chủ đề Trump, được thúc đẩy bởi sự cường điệu quanh ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Tuy nhiên, một trong những token này là DJT, ban đầu được cho là do Trump phát hành, sau đó ZachXBT đã xác định được Martin Shkreli mới là người đứng sau dự án.

Những sự kiện này đã góp phần khiến lĩnh vực memecoin bị đình trệ, với sự giảm sút rõ rệt về hoạt động và sự chú ý của thị trường. Việc phát hành các memecoin mới và giá đều giảm cho thấy lĩnh vực này đang mất dần sự hấp dẫn.

Bạn có thể xem giá memecoin tại đây.

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy  

Itadori

Tạp chí Bitcoin