‘Pharma Bro’ Martin Shkreli tuyên bố đã đồng tạo ra token DJT cùng với Barron, theo điều tra của ZachXBT

Doanh nhân gây tranh cãi ‘Pharma Bro’ Martin Shkreli tuyên bố đã đồng tạo ra DJT, token trên Solana với chủ đề liên quan tới Donald Trump, theo nhà điều tra blockchain ZachXBT.

Trong một bài đăng trên X, ZachXBT giải thích rằng Shkreli, một người bị kết án gian lận chứng khoán, đã nhắn tin riêng với anh trên X, nói rằng anh có “hơn 1.000 bằng chứng” chứng minh rằng anh đã tạo ra token DJT cùng với Barron, người có vẻ là Barron Trump. Shkreli sau đó thông báo rằng anh đã tạo ra DJT trên X Spaces mà anh tổ chức ngay sau đó, theo ZachXBT.

Tin nhắn trực tiếp và thông báo sau đó của Shkreli xuất hiện sau khi ZachXBT công khai chấp nhận phần thưởng 150.000 USD của nền tảng dữ liệu blockchain Arkham cho bất kỳ ai xác định được người tạo ra token gây sốt này.

ZachXBT còn củng cố mối liên hệ bị cáo buộc giữa DJT và Shkreli bằng dữ liệu giao dịch blockchain cho thấy một chủ sở hữu lớn của DJT đã bán ra 832.000 USD trị giá token để đổi lấy stablecoin USDC. Đáng chú ý, ví này cũng nắm giữ một lượng lớn token từ dự án Shoggoth.ai của Shkreli.

Trước thông báo mới nhất của anh trên X, Shkreli đã tuyên bố rằng DJT là token chính thức liên quan đến chiến dịch của Trump, và cũng đã đặt cược với trader crypto ẩn danh GCR trị giá 100 triệu USD rằng token này là xác thực.

Arkham Intelligence đã treo thưởng 150.000 USD cho bất kỳ ai có thể xác định được người tạo ra token DJT.

Vào thứ Ba vừa qua, token DJT đã tăng hơn 300% và có khối lượng giao dịch hơn 472 triệu USD sau một báo cáo chưa được xác nhận từ PirateWire, tuyên bố rằng cựu tổng thống Mỹ đã ra mắt token này. Theo dữ liệu từ GeckoTerminal, DJT đã giảm 33% trong 24 giờ qua, xuống còn 0,013 USD.

Martin Shkreli

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy  

Thạch Sanh

Theo The Block