Đây là 4 altcoin cho thấy sức mạnh khi giá BTC giảm

Bitcoin (BTC) đang chứng kiến ​​một cuộc chiến khó khăn giữa phe bò và phe gấu. Phe bò đang cố gắng giữ giá trong phạm vi từ $56.552 đến $73.777, trong khi phe gấu đang cố gắng kéo giá xuống thấp hơn. Phe bán đã kéo giá xuống gần $53.500 vào ngày 5 tháng 7, nhưng mức thấp hơn đã thu hút phe bò.

Theo Farside Investors, các quỹ Bitcoin ETF giao ngay tại Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​dòng tiền ròng chảy vào là 143,1 triệu đô la vào ngày 5 tháng 7, mức lớn nhất trong một tháng. Tổng giám đốc điều hành của Bitwise Asset Management, Hunter Horsley cho biết trong một bài đăng trên X rằng các nhà đầu tư chưa tiếp xúc với Bitcoin có “cơ hội mua vào khi giá giảm” vì triển vọng của nó “chưa bao giờ mạnh hơn thế”.

Đợt giảm giá gần đây của Bitcoin đã làm gia tăng tình trạng bán tháo ở một số altcoin, nhưng một số đã cố gắng giữ vững mức hỗ trợ mạnh của chúng. Các altcoin này có thể dẫn đầu đợt phục hồi nếu Bitcoin tiến tới mức $60.000.

Bitcoin và altcoin cần vượt qua những ngưỡng kháng cự quan trọng nào để xác nhận điểm mua vào? Hãy cùng nghiên cứu 5 tiền điện tử hàng đầu có vẻ mạnh trên biểu đồ.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bitcoin đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ $56.552 vào ngày 5 tháng 7, nhưng phe bò đã mua vào khi giá giảm và cố gắng bảo vệ mức này khi giá đóng cửa.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe gấu khó có thể từ bỏ dễ dàng và sẽ thực hiện thêm một nỗ lực nữa để giảm và duy trì mức giá dưới $56.552. Nếu họ làm vậy, cặp BTC/USDT có thể trượt xuống $53.485 và cuối cùng là mức hỗ trợ vững chắc tại $50.000.

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày dốc xuống ($61.231) cho thấy lợi thế cho phe gấu, nhưng sự phân kỳ tăng trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy đà giảm có thể đang chậm lại.

Người mua sẽ phải đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày để chỉ ra rằng hành động trong phạm vi giữa $56.552 và $73.777 có thể tiếp tục thêm một thời gian nữa.

Biểu đồ BTC/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 trên biểu đồ 4 giờ đang đi ngang và RSI nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy áp lực bán đang giảm. Đường xu hướng giảm là mức quan trọng cần theo dõi ở phía tăng. Một sự phá vỡ và đóng cửa trên đường này sẽ báo hiệu rằng đợt điều chỉnh có thể đã kết thúc. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên $64.602.

Ngược lại, một sự phá vỡ và đóng cửa dưới $56.552 sẽ cho thấy phe gấu tiếp tục bán ra khi giá phục hồi. Điều đó có thể khiến mức $53.485 có nguy cơ bị phá vỡ.

Phân tích kỹ thuật SOL

Solana (SOL) đang hình thành mô hình tam giác giảm dần, sẽ hoàn thành khi giá phá vỡ và đóng cửa dưới $116.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ SOL/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Một lợi thế nhỏ có lợi cho phe bò là RSI đang cho thấy dấu hiệu hình thành phân kỳ tăng. Điều này cho thấy áp lực bán có thể đang giảm. Nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($141), cặp SOL/USDT có thể cố gắng tăng giá lên đường SMA 50 ngày ($153) và sau đó là đường xu hướng giảm.

Thay vào đó, nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày và giảm xuống dưới $116, nó sẽ hoàn thành thiết lập giảm giá. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm mạnh xuống $80.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ SOL/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Sự thoái lui mạnh mẽ của cặp tiền này từ $121 cho thấy phe bò đang quyết liệt bảo vệ mức hỗ trợ $116. Nếu giá tăng từ mức hiện tại và tăng lên trên $145, thì điểm dừng tiếp theo có thể là $155. Mức này một lần nữa có thể đóng vai trò là rào cản vững chắc, nhưng nếu vượt qua được, cặp tiền này có thể tăng lên đường xu hướng giảm.

Về mặt tiêu cực, phe gấu sẽ chiếm ưu thế nếu họ đẩy giá xuống dưới $130. Điều đó sẽ khiến ngưỡng hỗ trợ $121 có nguy cơ bị phá vỡ. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể giảm xuống còn $116.

Phân tích kỹ thuật DOT

Polkadot (DOT) đã giảm mạnh xuống còn $4,91 vào ngày 5 tháng 7, nhưng đuôi dài trên thanh nến cho thấy lực mua chắc chắn ở các mức thấp hơn.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ DOT/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò tiếp tục mua vào trong ngày 6 tháng 7 và đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($6,08). Điều này cho thấy phe gấu đang mất dần sức mạnh. Nếu người mua vượt qua rào cản tại SMA 50 ngày ($6,54), cặp DOT/USDT có thể cố gắng tăng giá lên $7,29 và sau đó là $7,77.

Ngược lại, nếu giá giảm từ SMA 50 ngày, điều đó sẽ báo hiệu rằng phe gấu đang hoạt động ở các mức cao hơn. Lực bán có thể tăng lên nếu cặp tiền này trượt xuống dưới vùng hỗ trợ $5,38 đến $4,91.

Biểu đồ DOT/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự phục hồi hình chữ V từ mức $4,92. Đường EMA 20 đã bắt đầu tăng lên và RSI đã tăng lên vùng tích cực, cho thấy phe bò đang cố gắng quay trở lại. Nếu người mua đẩy giá lên trên $6,60, cặp tiền này có khả năng sẽ tăng tốc và lao về mức $7,29.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20, điều này cho thấy phe bò đang mệt mỏi. Việc bán có thể tăng cường dưới $5,60 và cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ vững chắc ở $4,91.

Phân tích kỹ thuật NEAR

NEAR Protocol (NEAR) đã giao dịch trong khoảng từ $4,28 đến $8,58 trong vài ngày. Phe gấu đã kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ vào ngày 5 tháng 7 nhưng không thể duy trì các mức thấp hơn.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ NEAR/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mặc dù các đường trung bình động dốc xuống cho thấy lợi thế thuộc về phe gấu, nhưng sự phân kỳ tăng trên RSI cho thấy áp lực bán có thể đang yếu đi. Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự bứt phá và đóng cửa trên đường EMA 20 ngày ($5,17).

Sau đó, cặp NEAR/USDT có thể tăng lên $5,63. Mức này có thể đóng vai trò là ngưỡng kháng cự, nhưng nếu vượt qua, cặp tiền này sẽ hoàn thành mô hình hai đáy ngắn hạn, có mục tiêu là $6,11.

Mặt khác, nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới $4, điều này sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một đợt giảm giá mới. Cặp tiền này có thể giảm xuống $3,50 rồi xuống $3.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ NEAR/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 trên biểu đồ 4 giờ đang đi ngang và RSI nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu phe bò đẩy giá lên trên đường SMA 50, cặp tiền này có thể tăng lên $5,63. Mức này có thể đóng vai trò là ngưỡng kháng cự mạnh, nhưng nếu vượt qua, cặp tiền này có thể bắt đầu hành trình đến $6,71.

Phe gấu sẽ nắm quyền kiểm soát nếu giá giảm mạnh từ mức hiện tại và lao dốc xuống dưới $4. Điều đó có thể bắt đầu một xu hướng giảm mới về $3,50.

Phân tích kỹ thuật KAS

Kaspa (KAS) đóng cửa trên ngưỡng kháng cự trên cao $0,19 vào ngày 29 tháng 6, nhưng phe gấu không thể xây dựng trên sự đột phá này.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ KAS/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá đã giảm vào ngày 30 tháng 6, nhưng đã tìm thấy hỗ trợ ngay dưới SMA 50 ngày ($0,15) vào ngày 5 tháng 7. Điều này cho thấy phe bò đang tích cực bảo vệ SMA 50 ngày. Người mua đang cố gắng đẩy và duy trì giá trên EMA 20 ngày ($0,17). Nếu họ thành công, điều đó sẽ báo hiệu rằng đợt thoái lui có thể đã kết thúc. Sau đó, cặp KAS/USDT có thể tăng lên $0,19.

Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu trong ngắn hạn nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới SMA 50 ngày. Điều đó có thể kéo giá xuống $0,13 và cuối cùng là $0,10.

4-altcoin-suc-manh

Biểu đồ KAS/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang cố gắng ngăn chặn sự phục hồi tại SMA 50. Nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc $0,16, phe bò sẽ lại cố gắng vượt qua rào cản tại SMA 50. Nếu thành công, cặp tiền này có thể tăng lên $0,19.

Ngược lại, nếu ngưỡng hỗ trợ $0,16 bị phá vỡ, điều đó sẽ chỉ ra rằng phe gấu vẫn chưa từ bỏ và đang bán ra khi giá tăng. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống mức hỗ trợ vững chắc là $0,14. Phe bò dự kiến ​​sẽ bảo vệ mạnh mẽ mức này.

Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy  

SN_Nour

Theo Cointelegraph