XRP, LINK, ETH nổi bật so với BTC trong khi DOGE, SOL và BCH gặp khó khăn

Các trader đang tìm kiếm manh mối trên thị trường tiền điện tử khi thấy dấu hiệu khởi sắc với XRP, LINK và ETH.

Đó là thông điệp từ phân tích mới nhất của Fairlead Strategies về biểu đồ xoay vòng tương đối trong 12 tuần của các altcoin hàng đầu so với Bitcoin.

Biểu đồ xoay vòng tương đối (RRG) biểu thị trực quan sức mạnh và động lực tương đối của nhiều tài sản (altcoin) so với coin chuẩn (BTC). Trục x đo lường sức mạnh tương đối của altcoin so với BTC và trục y biểu thị động lực hoạt động của altcoin.

Biểu đồ bao gồm bốn góc phần tư: dẫn đầu, suy yếu, chậm lại và cải thiện. Góc phần tư dẫn đầu (phía trên bên phải) biểu thị sức mạnh tương đối mạnh và động lượng tích cực. Suy yếu (phía dưới bên phải) thể hiện sức mạnh tương đối mạnh nhưng động lực bi quan. Chậm lại (phía dưới bên trái) thể hiện sức mạnh tương đối yếu và động lực bi quan. Cải thiện cho thấy sức mạnh tương đối yếu nhưng động lực tích cực.

doge

Biểu đồ xoay vòng tương đối 12 tuần so với BTC | Nguồn: Fairlead Strategies

Việc XRP chuyển sang góc phần tư cải thiện từ góc phần tư chậm lại, cùng với ETH và LINK, cho thấy ba coin này vẫn có sức mạnh tương đối thấp hơn so với BTC, nhưng hiệu suất của chúng đang lấy đà.

Các nhà phân tích tại Fairlead Strategies cho biết trong một ghi chú vào thứ 2:

“Chúng tôi sử dụng RRG để đánh giá tính chu kỳ giữa các altcoin hàng đầu được chuẩn hóa so với Bitcoin. Một số altcoin có động lực giảm giá ít hơn so với Bitcoin, trong đó LINK tham gia cùng ETH và XRP trong góc phần tư cải thiện”.

Sự thay đổi tích cực từ góc phần tư chậm lại sang góc phần tư cải thiện cho thấy cơ hội xoay vòng có thể mở ra trong những tuần tới, theo đó vốn chảy vào khu vực đang cải thiện khi các nhà đầu tư tìm cách tiếp xúc với góc phục hồi của thị trường tiền điện tử.

Các trader có động lực thường coi giao nhau trong góc phần tư cải thiện là một cơ hội tiềm năng, cho thấy tài sản đang có dấu hiệu cải thiện và có thể hoạt động tốt hơn trong tương lai gần.

DOGE, SOL và BCH nằm trong góc phần tư suy yếu và hướng về bên trái, cho thấy hoạt động kém hiệu quả tiếp tục và sắp chuyển sang góc phần tư chậm lại. Các altcoin hàng đầu còn lại đã nằm trong góc phần tư chậm lại, thể hiện cả hiệu suất kém và động lực tiêu cực so với BTC.

Bò Dogecoin bị thanh lý 60 triệu USD

Các khoản đặt cược tăng giá vào hợp đồng tương lai Dogecoin (DOGE) có kết quả tệ hơn so với Bitcoin vào thứ 2. Điều này xảy ra một cách bất thường, khi động thái sụt giảm của token meme có chủ đề chó đã gây thanh lý 60 triệu đô la trong các giao dịch Long.

Giá DOGE giảm hơn 10%, trước khi phục hồi trong thời gian ngắn giữa bối cảnh bán tháo các token và Bitcoin trong giờ giao dịch châu Á.

Các khoản đặt cược Long BTC đã mất 47 triệu đô la trong cùng thời gian. Tuy nhiên, đặt cược tăng giá ETH lại thua nhiều nhất ở mức 76 triệu đô la. Nhìn chung, các lệnh Long tiền điện tử đã bị thanh lý hơn 440 triệu đô la do hoạt động chốt lời và sức mạnh của đồng đô la đè nặng lên thị trường.

Lucy Hu, nhà phân tích cấp cao tại Metalpha, cho biết:

“Thị trường memecoin đã trải qua một đợt thoái lui chung trong tháng này khi giá Bitcoin phải đối mặt với áp lực. Dự đoán Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cắt giảm lãi suất một lần đã thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển hướng từ tài sản rủi ro sang tài sản ít rủi ro hơn và DOGE bị ảnh hưởng vì là một trong những memecoin lớn nhất trên thị trường”.

Dữ liệu của Coinanlyze cho thấy hầu hết tất cả hoạt động thanh lý DOGE trong 24 giờ qua đều đến từ vị trí Long hoặc đặt cược vào giá cao hơn. Chỉ có khoảng 600.000 đô la giá trị Short (đặt cược giảm giá) bị thanh lý.

Quan sát dữ liệu, đây là con số cao nhất đối với hợp đồng tương lai DOGE kể từ tháng 5/2021. Hơn 44 triệu đô la thanh lý đã xảy ra trên Huobi, một sàn giao dịch phổ biến với các trader ở châu Á.

Hợp đồng mở (OI*) đã giảm 16% xuống còn 600 triệu đô la. Trong khi đó, tỷ lệ Long-Short theo dõi hợp đồng tương lai DOGE cho thấy các trader đang chuẩn bị cho những đợt giảm giá tiếp theo với tỷ lệ ở mức 0,86 theo Coinglass – thể hiện xu hướng giảm giá.

doge

Thanh lý hợp đồng tương lai DOGE | Nguồn: Coinalyze

Thanh lý là khi một sàn giao dịch đóng bắt buộc vị thế đòn bẩy của trader do mất một phần hoặc toàn bộ số tiền margin (ký quỹ) ban đầu của trader. Nó xảy ra khi một trader không thể đáp ứng các yêu cầu margin cho một vị thế có đòn bẩy, tức là họ không có đủ tiền để duy trì giao dịch.

*OI (hợp đồng mở) là thước đo tổng giá trị của tất cả các hợp đồng tương lai đang lưu hành hoặc “chưa thanh toán” trên các sàn giao dịch, và đồng thời là một chỉ báo về sự tăng giá thị trường cũng như tâm lý của trader xung quanh một loại tài sản cụ thể.

Bạn có thể xem giá DOGE ở đây.

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy 

Đình Đình

Theo Tạp chí Bitcoin