SEC Nigeria cảnh báo không nên đầu tư vào memecoin của người nổi tiếng DAVIDO

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Nigeria (SEC) cảnh báo các nhà đầu tư địa phương không nên đầu tư vào memecoin DAVIDO, liên quan đến ca sĩ và ngôi sao nổi tiếng người Nigeria là Davido. Cơ quan quản lý mô tả DAVIDO là một khoản đầu tư có rủi ro cao, nói rằng các nhà đầu tư sẽ phải tự gánh chịu hậu quả nếu chọn đầu tư vào token này và các memecoin tương tự.

Trước đó, Imran Muhammad, một thành viên của đảng cầm quyền Nigeria, tuyên bố SEC đã làm rõ rằng DAVIDO nằm ngoài phạm vi quản lý của cơ quan.

Davido, tên thật là David Adedeji Adeleke, gần đây đã bị cáo buộc sử dụng ảnh hưởng của bản thân để thúc đẩy kế hoạch pump & dump. Sau một thời gian ngắn tăng vọt, giá trị của token DAVIDO đã giảm mạnh chỉ vài giờ sau khi Davido công khai xác nhận nó.

$DAVIDO Chart Image

Nguồn: TradingView

Trước khi memecoin sụp đổ, Davido bị cáo buộc đã xả bán hàng triệu token, thu về hơn 450.000 USD. Nhiều người Nigeria, bao gồm cả những người chơi nổi tiếng trong ngành tiền điện tử, đã lên án Davido vì sử dụng tiền điện tử để lừa đảo người dân và những người theo dõi anh ta. 

SEC Nigeria đã cảnh báo những người chơi trên thị trường vốn không nên liên kết với các tài sản tiền điện tử rủi ro như đồng meme của Davido.

“Các nhà điều hành thị trường vốn được cảnh báo không liên kết với các công cụ nằm ngoài phạm vi quản lý của SEC. Những công cụ như vậy không được phân phối hoặc giám sát dưới bất kỳ hình thức nào thông qua bất kỳ cơ chế thị trường vốn nào”.

Trong khi đó, Ủy ban cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của hệ sinh thái và sẽ không ngần ngại thực hiện các hành động thực thi nếu cần thiết.

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy  

Annie

Theo Newsbitcoin