First Digital USD (FDUSD) là gì? Stablecoin được hậu thuẫn bởi Binance

First Digital USD ra mắt vào ngày 1 tháng 6 năm 2023, dưới sự bảo trợ của First Digital Labs, một công ty tài chính có trụ sở tại Hồng Kông. 

Đồng coin này ban đầu được triển khai trên các mạng Ethereum và BNB Chain, tuân thủ các tiêu chuẩn ERC20 và BEP20 tương ứng. Các blockchain phi tập trung này sử dụng các cơ chế đồng thuận như proof of stake (PoS) hoặc bằng chứng proof of staked authority (PoSA), đảm bảo việc xác nhận giao dịch, tính bất biến của hồ sơ và tính minh bạch cho những người tham gia thị trường. 

Sự ổn định của FDUSD được hỗ trợ bởi các dự trữ tiền mặt và các khoản đầu tư vào Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ. Khả năng duy trì mức neo với đồng đô la Mỹ của nó đã được cơ quan xếp hạng tín dụng S&P Global Ratings đánh giá là ‘bị hạn chế’ trong một báo cáo phát hành vào tháng 12 năm 2023.

Hạn chế của First Digital USD 

Mặc dù được Binance hỗ trợ và tuân thủ khung pháp lý rõ ràng tại Hồng Kông, FDUSD cũng sẽ đối mặt với những thách thức riêng của mình.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các stablecoin nói chung và FDUSD nói riêng phải đối mặt là việc duy trì peg. Điều này chủ yếu được xác định bởi số tiền trong quỹ dự trữ (còn được gọi là tiền dự trữ).

Cụ thể, quỹ dự trữ cần có tính thanh khoản tương đương với số lượng FDUSD đã phát hành để người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi stablecoin thành tiền fiat.

Ngoài ra, đối với quỹ dự trữ của FDUSD, việc báo cáo dự trữ có được công bố và minh bạch hay không cũng là một vấn đề mà người dùng cần quan tâm.

Tham gia Telegram của AH Academy: AH Crypto 

 

Theo dõi AH Academy trên Tiktok: AH Academy 

AH Academy